Cách làm bể bơi bằng bạt - bằng phao tại nhà [ĐƠN GIẢN NHẤT]

24/11/2020 18:56 UTC - Lượt xem: 107862

Làm bể bơi bằng bạt tại nhà được rất nhiều người quan tâm mỗi khi hè về bởi những cơn nóng khiến nhu cầu bơi lội tăng cao. Tự lắp một công trình hồ bơi sẽ giúp gia đình có được không gian bơi lội riêng tư, thoải mái mà không cần đi xa hoặc đầu tư tốn kém. Trong bài viết dưới đây, Union sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tự làm tại nhà chi tiết nhất.

Cách làm bể bơi tại nhà

 

Làm bể bơi bằng bạt – bằng phao tại nhà?

Làm bể bơi bằng bạt tại nhà là cách tiết kiệm chi phí, đáp ứng được mọi nhu cầu bơi lội của các thành viên trong gia đình. Để hiểu rõ chi tiết hơn về loại bể bơi này, liệu có tự làm được nhà được không? Mời bạn đọc tham khảo các thông tin dưới đây:

#1. Bể bơi từ bạt kèm khung kim loại

Đây là xu hướng lựa chọn siêu hot hiện nay, bể bơi bằng những tấm bạt kèm khung kim loại là giải pháp toàn diện cho mùa hè nóng nực. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ khép kín, đảm bảo tuyệt đối không bị rò rỉ khi tiếp xúc với nước.

Bể có kích thước và mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Mà chi phí cũng rất hợp lý, chỉ cao hơn bể bơi phao một chút. Đây là mô hình thích hợp với các nhà trường không có nhiều chi phí để đầu tư xây dựng bể bơi.

Về cấu tạo cơ bản, thành bể gia công bằng vải bạt PVC hoặc HDPE với nhiều độ dày. Có công năng vượt trội, kháng tia UV, không ăn mòn hóa chất, chống thấm tuyệt đối. Kết hợp cùng các thanh kim loại thép chắc chắn, cứng bền có nhiệm vụ nâng đỡ, chịu được áp lực lớn, tạo hình cho bể bơi và không làm nước tràn ra ngoài. Ngoài ra, khi không sử dụng có thể tháo dỡ và cất đi giúp tiết kiệm không gian.

Xem thông tin chi tiết sản phẩm bể bơi bằng bạt này tại: https://thietbibeboi.union.com.vn/be-boi-bat/

Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị đầy đủ hệ thống thiết bị bể bơi như bình lọc, máy bơm,.. Đảm bảo đem đến nguồn nước luôn trong – sạch – đẹp đạt chuẩn, an toàn cho sức khỏe của toàn bộ các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ.

 

bể bơi bạt khung kim loại

 

#2. Bể bơi phao – bể vinyl

Bể bơi phao là loại bể làm bằng chất liệu nhựa vinyl cao cấp đi kèm với nhiều tính năng ưu việt. Đi kèm sản phẩm là các đặc tính ưu việt chống thấm tốt, chống ăn mòn hóa chất cao, không bị các yếu tố thời tiết tác động đến chất lượng và độ bền của sản phẩm.

Thiết kế bể phao bắt mắt, cấu tạo nhỏ gọn, khi không sử dụng đến có thể gấp gọn cất đi giúp tiết kiệm không gian. Bên cạnh đó, bể có tính di động cao, vật liệu dẻo dai, bền chắc.

Đầu tư bể bơi phao chi phí rẻ hơn gấp rất nhiều lần so với chi phí bỏ ra xây dựng hay đến các bể bơi công cộng đắt đỏ mà không đảm bảo điều kiện an toàn về vệ sinh. Sản phẩm này phù hợp lắp đặt cho các gia đình có con em nhỏ, điều kiện kinh tế trung bình, các trường học mẫu giáo phục vụ các bé từ 3-5 tuổi.

Chi phí đầu tư bể bơi vinyl nhỉnh hơn bể khung kim loại một chút nên rất phù hợp cho nhiều gia đình, trường học mẫu giáo, trung học cơ sở, hoặc hộ kinh doanh bể bơi vừa và nhỏ.

 

Hình ảnh ứng dụng thực tế của sản phẩm

 

Sau khi tìm hiểu về 2 loại sản phẩm trên, chắc hẳn các bạn cũng hiểu rõ phần nào về đặc điểm cấu tạo cũng như ưu nhược điểm. Ngoài cách mua trực tiếp các sản phẩm trên, các bạn có thể tự chế bể tại nhà bằng các vật dụng có sẵn hoặc mua bán thành phẩm rồi về nhà lắp ghép.

Dưới đây là cách tự làm bể bơi bằng bạt – bằng phao tại nhà. Cùng tìm hiểu cách làm chi tiết nhé!

Cách làm hồ bơi bằng bạt tại nhà

Ngoài sử dụng khung kim loại, có nhiều cách để có thể làm một bể bơi với những tấm bạt. Ví dụ như làm khung gỗ, đào hố đất, sử dụng thùng xe bán tải… Dưới đây là cách làm bể bơi tại nhà bằng bạt bằng khung kim loại. Đây là loại hình phổ biến nhất và đảm bảo chất lượng nhất hiện nay.

1. Lắp đặt khung

Bước 1: Xác định vị trí lắp đặt

  • Lựa chọn vị trí lắp đặt rộng rãi, thoáng mát. Vị trí lắp đặt có nền cứng và bằng phẳng như bê tông hoặc gạch men vừa chịu lực tốt, lại vừa sạch sẽ. Tránh đặt tại các khu vực nhấp nhô.
  • Đo kích thước để chọn vị trí đặt bể sao cho bể nằm ở giữa không gian là ổn nhất. Khoảng cách từ thành bể tới vách (tường, hàng rào…) ít nhất 70 ~ 80cm.

Bước 2: Trải bạt lót

  • Bạt lót bao gồm 2 tấm chồng xếp lên nhau.
  • Thực hiện trải bạt lót bể và cắt sao cho diện tích bể bơi có thể nằm trọn trong lòng bạt lót.

 

Cách làm bể bơi tại nhà - bể khung kim loại

 

Bước 3: Đưa bể bơi vào vị trí

  • Lăn để đưa bể bơi vào đúng vị trí. Bởi trong quá trình sản xuất, bể bơi sẽ được cuộn lại, vì vậy khi lắp đặt chúng ta sử dụng phương pháp lăn để tháo cuộn. Lưu ý tránh làm bạt lót bị xô lệch.
  • Tiến hành đưa bể bơi về một đầu bể, rồi dựng bể bơi lên. Tháo lớp vỏ và cắt dây đai và tháo cuộn trải bể bơi.

Bước 4: Trải khung kim loại

  • Xắp đặt các khung kim loại theo chức năng và trải đều quanh phần bạt để tiện cho khâu lắp ghép.

Bước 5: Lắp ghép khung bể

  • Chọn 1 góc bể bất kỳ để lắp đặt. Tiến hành luồn từng ống kim loại thành bể vào phần bạt. Sau đó láp chân vào thành bể. Tương tự đến hết góc bể.
  • Chi tiết xem hình minh họa

 

Lắp ghép khung thành bể

 

Lưu ý: Góc cuối cùng phần đầu cần nhỏ của thanh góc vào thanh thẳng trước. Có thể tháo một số chân bể liền kề ra để dễ lắp. Sau khi lắp xong thì lắp chân bể vào.

Bước 6: Căn chỉnh bể bơi

  • Kiểm tra toàn bộ phần thành bể bơi và chân bể. Lưu ý thành bể bơi thẳng hàng, chân bể không bị lệch.
  • Trường hợp nếu bể bị lệch có thể đẩy, kéo bể về đúng vị trí mong muốn.
  • Kiểm tra bạt không bị nhăn, nhúm.

Bước 7: Kiểm tra

Sau khi lắp xong, có thể sử dụng máy bơm để bơm nước vào và kiểm tra xem bể có bị dò nước không. Cùng với đó là kiểm tra độ chắc chắn của bể có an toàn để bơi lội không.

Đến bước này, bạn và gia đình đã có một chiếc bể bơi xin sò để bơi lội trong mùa hè nóng bức rồi đó. Tuy nhiên, mỗi lần sử dụng bạn cần chú ý đến chất lượng nước nhé, tránh ảnh hưởng sức khỏe thành viên trong gia đình.

Lưu ý: Đối với bể nhỏ, có thể thay nước thường xuyên được nhưng đối với bể có kích thước lớn nên sử dụng thêm hệ thống lọc xử lý nước nhằm đảm bảo chất lượng nước an toàn nhất.

2. Lắp đặt hệ thống lọc nước

a. Các thiết bị hệ cần có

  • Bình lọc cát: chọn theo thể tích bể
  • Máy bơm: chọn theo lưu lượng bình lọc
  • Vật liệu lọc: Cát thách anh với khối lượng cát tùy loại bình lọc
  • Đường ống vào, ra vào phù hợp với kích thước bình lọc
  • Van 6 chức năng
b. Các bước lắp đặt

Bước 1: Lựa chọn vị trí

Vị trí đặt máy bơm và bình lọc đảm bảo bằng phẳng, ví dụ như nền bê tông, nền đá. Chọn vị trí không quá xa bể, và nằm vị trí khuất, không vướng đường đi lại, ưu tiên gần vị trí xả nước

Bước 2: Lắp đặt máy bơm và bình lọc

Tiến hành đổ cát vào bình lọc, lắp tay van, kết nối các đường ống từ máy bơm bể bơi vào bình lọc và đường ống từ lọc vào bể hợp lý. Lưu ý nên đặt ống hút từ máy bơm vào cách đáy bể từ 15 – 20cm.

Nước từ trong bể đấu nối với đầu vào máy bơm. Đầu ra của máy bơm nối với ống chờ trên tay van 6 chức năng của bình lọc (PUMP), vị trí ống chờ có chữ RETURN đấu nước sạch xả về đầu kia của bể, xả nước vào bể. Lỗ chờ còn lại có chữ WASTER là lỗ xả cặn của bình lọc, ta đấu nối để nước chảy ra vị trí xả hợp lý.

Bước 3: Chạy thử

Tiến hành đóng điện và chạy thử, cùng với đó là thử các chức năng của tay van. Sau khi vận hành ổn định, đưa vào sử dụng trong những khung giờ cố định nhằm đảm bảo chất lượng nước tốt nhất.

Nước đạt tiêu chuẩn là nước có các thông số an toàn với người bơi, tham khảo các chỉ số này có tại: Tiêu chuẩn nước hồ bơi

 

cách làm bể bơi bạt tại nhà - lắp đặt hệ thống lọc nước

Hình ảnh hoàn thiện mô tả hệ thống lọc

Cách làm bể bơi phao cho bé tại nhà

1. Lựa chọn vị trí lắp đặt

Vị trí đặt bể bơi phao rất quan trọng. Điều này giúp đảm bảo độ bền của sản phẩm khi sử dụng, cũng như tính an toàn cho các bé vui chơi.

Một số lời khuyên của chúng tôi trong cách chọn vị trí lắp đặt, hãy cùng tham khảo:

  • Chọn nơi thoáng mát, rộng rãi như sân vườn,…
  • Không đặt vị trí bể trên bê tông nóng, trên vật sắc nhọn, sẽ gây thủng, rách bể.
  • Để đảm bảo sức khỏe cho trẻ nên đặt bể ở vị trí có gốc cây to, bóng dâm mát, không để ngoài nắng nóng.
  • Trước và sau khi sử dụng nên vệ sinh sạch sẽ.

 

Ứng dụng của bể bơi phao vynyl

 

2. Bơm bể bơi phao

Bước 1: Trải rộng bể bơi phao trên mặt bằng phẳng, không có vật nhọn.

Đọc qua bảng hướng dẫn cũng như hiểu sơ qua về cấu tạo, vị trí nút bơm, xả của bể. Có những bể chỉ có 1 van và 1 xả, hay trường hợp mỗi tầng có 1 van riêng. Lưu ý có một số bể bơi phao có van xả siêu tốc, thì trước khi bơm mọi người hãy lắp van đó trước sau đó mới đến van xả.

Bước 2: Chuẩn bị bơm xe đạp. Có 2 loại bơm hơi bằng tay và loại bơm bằng chân cho các bạn lựa chọn.

Bước 3: Xác định vị trí van bơm, gắn đầu bơm xe đạp vào van bể và thực hiện bơm hơi cho phao phồng lên. Khi độ căng đạt chuẩn thì cần rút đầu bơm ra. Tiến hành đóng van bơm lại. Sau khi hoàn thành, mọi người ấn thật mạnh vào van bơm để chúng thụt vào bên trong bể, tránh tình trạng thoát hơi khi các bé chơi đùa.

 

Bơm bể bơi phao

 

Lưu ý: Không nên bơm quá căng bởi khi có nước vào sẽ tăng thêm áp lực khiến bể bơi bị rách. Nên tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất trên bao bì sản phẩm.

3. Xả nước bể bơi phao

Khâu xả nước sau khi sử dụng bể bơi phao rất dễ dàng. Đầu tiên, cần xác định van xả của bể. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy van này được đặt cạnh ngay bên van bơm. Tuy nhiên, trường hợp với các bể có 2 van ở thân và đáy thì lưu ý nên xả ở thân trước rồi đến van xả ở đáy.

>> Khi bể bơi phao bị thủng thì bạn đọc nên tham khảo bài viết này: https://thietbibeboi.union.com.vn/blog/cach-va-be-boi-bi-thung/

 

Cách xả nước bể bơi phao

 

Trên đây là hướng dẫn cách làm bể bơi bằng bạt tại nhà và phao từ đội ngũ kỹ thuật viên của Union. Hy vọng quý khách hàng có thể tự mình lắp đặt được mô hình bể bơi phù hợp với nhu cầu của bản thân. Nếu trong quá trình lắp đặt mà cần tư vấn thêm xin vui lòng liên hệ theo hotline: 0888.176.539 của Union để được hỗ trợ miễn phí.

 




Bài xem nhiều