Cách vá bể bơi phao [Phao Bơi] bị thủng tại nhà【ĐƠN GIẢN】

13/10/2021 11:36 UTC - Lượt xem: 58559

Cách vá phao bơi bị thủng, cách dán bể bơi phao như thế nào? Bể bơi phao là lựa chọn hoàn hảo của nhiều gia đình, không chỉ giá thành phải chăng mà tính an toàn rất cao, có thể quan sát dễ dàng khi con em bơi lội. Tuy nhiên, với sự hiếu động của trẻ rất dễ làm cho hồ bị rách dẫn đến rò rỉ nước. Cách xử lý như thế nào? Cùng xem chi tiết trong bài viết này!

Cách vá bể bơi phao - phao bơi bị thủng

Cách kiểm tra bể bơi phao, phao bơi bị thủng

Trong quá trình sử dụng, đôi khi phao bị xì hơi thì chưa chắc là do bị thủng. Một số trường hợp là do đóng van chưa đúng, bị hở, sai gen. Nên kiểm tra van đầu tiên, nếu là do van bị hở thì ta bơm hơi bể bơi phao rồi vặn lại van và tiếp tục sử dụng bình thường.

Trong trường hợp bơm đầy, van chuẩn mà vẫn bị xì hơi thì tiếp hành kiểm tra thân phao. Cách kiểm tra như sau:

  • Bơm đầy hơi cho bể bơi phao (hoặc phao bơi)
  • Đối với phao bơi thì ta nhúng từng phần của phao xuống chậu nước to, nếu thấy sủi bọt khí tức là phao bị thủng chỗ đó. Đánh dấu lại chỗ thủng để tiến hành bước vá tiếp sau.
  • Đối với bể bơi phao to, hoặc phao bơi không lồ không thể nhấn từng phần xuống nước để kiểm tra được. Các bạn lấy nước xà phòng (nước rửa bát) pha loãng bôi lên để kiểm tra. Nếu đúng vị trí bị thủng thì sẽ có sủi bọt xà phòng. Sau đó tiến hành đánh dấu lại vị trí bị thủng.
  • Các bạn có thể nghe thấy tiếng xì hơi của phao nếu không gian xung quanh yên tĩnh. Điều này giúp các bạn xác định chỗ thủng nhanh chóng hơn. Kết hợp với nước xà phòng thì có thể đánh dấu bị trí bị thủng dễ dàng.

Tìm vị trí lỗ thủng - chuẩn bị dung cụ vá bể bơi

Cách vá bể bơi phao, phao bơi bị thủng

Sau khi xác định được vị trí bể bơi phao, phao bơi bị thủng và đánh dấu lại. Bước tiếp theo đó là tiến hành tu bổ vá vết thủng, chi tiết sau đây:

1. Chuẩn bị dụng cụ

  • Bộ keo vá chuyên dùng dành cho hồ bơi phao: miếng vá + keo dán.
  • Giấy nhám
  • Miếng khăn lau
  • Kéo, búa cao su
  • Vật nặng 2 – 3kg.

2. Tiến hành vá phao bơi, bể bơi phao

Sau khi đánh dấu được vị trí bị thủng, tiến hành xì hết hơi cho bể phao, phao bơi. Sau đó rửa sạch lau khô vị trí bị thủng, lấy giấy nhám đánh nhẹ vùng xung quanh chỗ thủng để giúp miếng vá + keo bám chặt hơn.

Cách dán phao bơi bị thủng như thế nào? Rất đơn giản mà thôi. Sử dụng kéo cắt miếng vá thành hình đủ dùng, tiến hành bôi keo dán chuyên dụng xụng quanh vết thủng. Sử dụng miếng vá chuyên dụng, dán ngay vào chỗ bị rách, thủng. Dùng tay miết chặt miếng vá, nếu có búa cao su thì tiến hành gỗ xung lên miếng vá để tăng độ bám. Hoặc lấy vật nặng đè lên khoảng 1 tiếng chờ keo khô.

Kiểm tra lại lần cuối chỗ vá bằng cách bơm hơi lại và dùng nước xà phòng pha loãng. Rất đơn giản phải không nào, cách vá hồ bơi cho bé tiếp tục chơi đùa thoải mái. Cũng nên lưu ý sau khi vá xong thì khi dùng không nên bơm quá căng hoặc để các bé nhún nhảy nhiều.

Các bước vá bể bơi bị thủng

Lưu ý khi sử dụng bể bơi phao, phao bơi để tránh bị thủng

Để những chiếc bể bơi, phao bơi sử dụng được lâu năm thì một số lời khuyên bạn nên chú ý sau đây:

  • Chọn vị trí đặt phải bằng phẳng, nhẵn, tránh khu vực có nhiều đá, vật sắc nhọn, nguồn điện.
  • Nên bơm từ từ nước vào bể, không đổ mạnh trực tiếp cùng lúc.
  • Không nên kéo lê phao bơi hoặc bể bơi trên sàn, nền đất.
  • Tiến hành trải rộng bể bơi trước khi bơm hơi.
  • Sau khi sử dụng, tiến hành vệ sinh sạch sẽ cả 2 mặt hồ bơi, phơi khô thoáng rồi gập lại đem cất đi.
  • Không nên tháo nước rồi gập lại sẽ tạo môi trường vi khuẩn, mùi khó chịu.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách vá bể bơi phao, phao bơi bị thủngUnion chia sẻ. Hi vọng các bạn có thể tự mình tiến hành vá phao bơi thành công. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì hoặc cần tư vấn mua bể bơi phao cho bé xin vui lòng liên hệ theo hotline: 0888.176.539

 




Bài xem nhiều