Công nghệ bể bơi (hồ bơi) - Giải pháp hiện đại 2022

24/12/2020 15:39 UTC - Lượt xem: 50928

Công nghệ bể bơi là những giải pháp xử lý nước khoa học, đạt hiệu quả cao cho các công trình khi ứng dụng thực tế. Vậy hiện nay có các công nghệ nào trong xây dựng, trong quản lý và vận hành? Nhằm giúp quý bạn nắm bắt được tất các công nghệ hồ bơi tiên tiến nhất hiện nay, đội ngũ kỹ thuật viên của Union đã tổng hợp toàn bộ thông tin quan trọng trong bài viết dưới đây. Cùng tham khảo nhé!

Công nghệ bể bơi

 

Công nghệ bể bơi trong xây dựng

1. Công nghệ xây dựng bể bơi không đáy

Xây dựng bể bơi không đáy đặc điểm nổi bật là các bức tường xây xung quanh cao khoảng 1m2. Đáy hồ bơi được đổ lớp cát vàng đánh võng xuống lấy độ sâu dựa theo yêu cầu thiết kế từ ngoài vào trong. Trong quá trình thi công bề mặt được phun xi măng khi dẫm lên đảm bảo mặt cát không bị lồi lõm. Tiếp theo sử dụng tấm lót PVC Polyester – Flag pool cho nền đáy và thành bể bơi.

Ưu điểm của công nghệ hồ bơi này đó là thời gian thi công rất nhanh. Khâu thi công lắp đặt đơn giản. Nhược điểm của công nghệ hồ bơi này là cần xây dựng trên nền địa chất ổn định, đất liền thổ có hệ số cao. Vì khi có sự chuyển dịch ngầm thì hồ bơi sẽ dễ bị biến dạng ở dưới đáy như vỡ.

Trường hợp ngập úng nếu tháo nước sẽ làm cho đáy bể dịch chuyển, đồng thời phải tiến hành làm lại tấm lót PVC. Mô hình này thích hợp cho các vị trí vùng đất cao, không bao giờ ngập úng và khâu xử lý nước tốt nhằm hạn chế tối đa thay nước, tháo nước.

Hiện nay, chi phí trung bình một bể bơi không đáy diện tích khoảng 500m2 dao động từ 400.000.000 – 450.000.000đ tương đương 800.000 VNĐ/M2. Rẻ hơn 4 – 6 lần so với các loại hình bể bơi truyền thống.

Tham khảo thêm quy trình xây dựng bể bơi truyền thống kèm dự toán chị phí cụ thể: Thi công hồ bơi | Dự toán chi phí xây dựng bể bơi (FULL)

2. Công nghệ thành bể bằng thép Spei Italia hoặc Myrtha Pool

Công nghệ thành bể bằng thép là một trong các xu hướng yêu thích hiện nay. Khá đơn giản để thi công công nghệ bể bơi này. Dựa theo kích thước bể to hay nhỏ thì sau quá trình đổ bê tông đáy bể có chiều rộng khoảng 700-1200mm. Ngay lúc đó, kỹ thuật viên sẽ thực hiện lắp các modul thành bể bằng thép. Tiếp theo là tiến hành lắp đặt các tấm trải PVC cho công trình bể bơi. Sau khi hoàn tất quá trình xây dựng thì trong 19 – 20 ngày, chủ đầu tư có thể đưa hồ bơi vào sử dụng.

  • Bể bơi gia đình: Thời gian hoàn thiện lát bê tông và ghép thành bể là 4-5 ngày. Còn thi công tấm lót PVC Polyester – Flag pool cũng như lắp đặt các thiết bị khoảng 2-3 ngày.
  • Bể bơi thi đấu, kinh doanh: Thời gian thi công công trình 25mx50m đáy và thành bể từ 9 – 10 ngày. Hoàn thiện thiết bị và màng chống thấm 8 – 9 ngày.

Ưu điểm của công nghệ này là thời gian thi công nhanh chóng, độ bền bỉ cao đến 40 – 50 năm. Ngoài ra công trình này có thể tái sử dụng được khi cần thay đổi vị trí đặt bể. Bởi việc tháo lắp các modul thành bể cũ đưa vào vị trí đáy bể bê tông cốt thép mới rất dễ dàng, chi phí thấp và kỹ thuật viên chỉ cần thay lắp đặt đường ống chôn dưới đất.

Một số công trình hồ bơi công cộng hiện nay áp dụng công nghệ này kể đến như bể bơi công công Ngọc Khánh, khu thể thao dưới nước – Mỹ Đình Seagame.

 

Bể bơi bốn mùa Mỹ Đình

 

3. Công nghệ thành bể panel bằng nhựa – bê tông đúc liền

Thành bể bơi được cố định chắc chắn bởi các tấm panel bằng nhựa làm nhiệm vụ cốp pha. Sau đó, kỹ thuật viên sẽ đổ bê tông liền khối đáy và thành bể. Chờ thời gian 1 ngày cho lớp bê tông khô thì thực hiện thi công màng chống thấm PVC Polyester – Flagpool.

Thời gian hoàn thành nhanh hơn nhiều so với 2 công nghệ xây dựng kể trên. Bên cạnh đó, hồ bơi loại công nghệ này vẫn phải lắp đặt hệ thống lọc nước bể bơi như bể bơi thông thường, chi phí sẽ cao hơn nhiều. Nhưng bù lại bể bơi hoạt động tốt, tuổi thọ lâu năm, chất lượng nước đảm bảo an toàn.

4. Công nghệ xây dựng bể bơi lắp ghép sẵn Spei – Italia

Công nghệ xây dựng bể bơi lắp ghép sẵn Spei – Italia là mô hình bể bơi nổi tiếng tại châu Âu và được đón nhận vào nước ta trong mấy năm gần đây. Đặc điểm nổi bật hồ bơi này là được chế tạo theo một số kích thước tiêu chuẩn, bao gồm khung thép và màng chống thấm PVC. Do vậy, cấu trúc tổng thể của rất nhẹ, không đáng kể.

Quá trình lắp ráp chỉ 1-2 tiếng là hoàn tất nhanh chóng và ưu điểm lớn nhất là tính di động cao. Với trọng lượng nhẹ loại bể bơi này rất thích hợp cho các công trình trên cao, trên tầng thượng, trong nhà vườn,……và độ bền bỉ khá lâu, bể có thể hoạt động tốt từ 8-10 năm. Là mô hình bể bơi không cần xây dựng, thi công xong có thể sử dụng ngay, bạn có thể di chuyển mọi vị trí khác nhau rất dễ dàng, thuận tiện. Hơn nữa người dùng khi không còn sử dụng có thể xếp lại gấp gọn vào với nhau, rất thích hợp cho gia đình điều kiện bình thường, nhà trẻ nhỏ, trường học mẫu giáo,..

Quý khách có thể tham khảo qua công nghệ tương tự là bể bơi composite: https://thietbibeboi.union.com.vn/be-boi-composite/

Công nghệ bể bơi lọc xử lý nước

#1. Công nghệ lọc thông minh

Công nghệ lọc nước thông minh là một xu hướng hot hiện nay bởi những công năng vượt trội. Sản phẩm này đã được nhiều khách hàng lựa chọn, lắp đặt cho bể bơi gia đình. Cùng Union tìm hiểu ưu nhược điểm của công nghệ hồ bơi hiện đại này ngay sau đây:

Ưu điểm:

  • Thời gian hoàn thành công trình nhanh chóng
  • Hệ thống thông minh tích hợp nhiều chức năng trong cùng sản phẩm
  • Tốc độ lọc nước hiệu quả và nguồn nước trong bể được khử trùng thường xuyên
  • Công suất bộ lọc có thể đạt 20 – 40µm
  • Trong quá trình lọc, nguồn nước sạch không bị thoát ra ngoài nhiều.

Nhược điểm:

  • Vị trí lắp đặt trên thành bể nên rất khó vệ sinh dưới đáy bể bơi
  • Không thích hợp cho các bể có kích thước lớn.
  • Chỉ phù hợp cho các công trình tầng thượng, trên cao, kích thước nhỏ.
  • Rất khó để kết hợp với các thiết bị phụ trợ hồ bơi khác và thẩm mỹ không cao.

Tham khảo qua thông số máy lọc nước thông minh có chi tiết tại: https://thietbibeboi.union.com.vn/may-loc-nuoc-be-boi/

 

Hướng dẫn vận hành máy lọc nước bể bơi thông minh

Hình ảnh bể bơi áp dụng  công nghệ lọc thông minh

 

#2. Công nghệ lọc tuần hoàn

Công nghệ lọc nước tuần hoàn là mô hình lâu đời. Tuy nhiên, nhiều công trình hồ bơi lớn nhỏ vẫn yêu thích lựa chọn hệ thống lọc truyền thống này. Bởi những ưu và nhược điểm dưới đây:

Ưu điểm:

  • Có thể lọc được nhiều loại cặn bẩn lơ lửng trong nước.
  • Công suất lọc lớn thích hợp với các hồ bơi công cộng, kinh doanh. Đảm bảo cho ra nguồn nước an toàn, đạt chuẩn.
  • Tích hợp tích năng rửa ngược nên người dùng không cần phải vệ sinh bình lọc thường xuyên.
  • Hệ thống lọc tuần hoàn có thể kết hợp nhiều thiết bị hồ bơi khác như jet massage, bể sục, cây phun massage...
  • Độ bền bỉ lên tới 30-50 năm, tuổi thọ sử dụng dài lâu, vận hành êm ái.
  • Tính thẩm mỹ cao

Nhược điểm:

  • Thời gian lắp đặt lâu, mất nhiều thời gian
  • Quá trình điều khiển, vận hành thiết bị phức tạp
  • Chi phí đắt hơn so với công nghệ lọc thông minh.
  • Trong quá trình lọc có thể xuất hiện tình trạng thấm thoát nước, cần thiết kế thêm bể cân bằng để thu lượng nước thoát ra ngoài tránh lãng phí.

Tham khảo qua sản phẩm chính của công nghệ lọc này bình lọc nước bể bơi: https://thietbibeboi.union.com.vn/binh-loc-be-boi/

 

Quy trình xử lý nước bể bơi bằng hệ thống lọc

Hình ảnh hồ bơi sử dụng công nghệ lọc truyền thống

 

Công nghệ hồ bơi trong vận hành

1. Hệ thống quản lý thông minh

Ứng dụng hiện đại, tất cả công việc quản lý, vận hành các thiết bị có trong hồ bơi chỉ bằng điện thoại thông minh hay laptop, PC. Đây là công nghệ hồ bơi tiên tiến tối tân nhất được ứng dụng hiện nay giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Tại Việt Nam hiện nay tuy chưa được ứng dụng rộng rãi nhưng trong tương lai gần tất cả các bể bơi đều có thể làm điều này!

2. Hệ thống kiểm soát hóa chất và châm hóa chất tự động

Việc kiểm tra các nồng độ hóa chất trong nước và xử lý hóa chất cho bể bơi lấy đi rất nhiều thời gian của chủ sở hữu. Việc sở hữu một hệ thống bảng điều khiển kiểm soát và châm hóa chất giúp công việc này nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, tất cả được tự động hóa và tính toán chính xác nên sẽ giảm thiểu được lượng hóa chất sử dụng, chất lượng nước cũng đảm bảo ở mức tối đá nhất, và hơn hết là tất cả đều được tự động hóa.

Xem chi tiết các sản phẩm công nghệ này tại: https://thietbibeboi.union.com.vn/bang-dieu-khien-hoa-chat/

3. Hệ thống tự làm sạch bể bơi

Công việc dọn dẹp vệ sinh bể bơi chưa bao giờ là nhẹ nhàng cả. Tuy nhiên, với công nghệ tự làm sạch thì công việc này sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Hiện nay, công nghệ này được ứng dụng đơn giản bằng cách sử dụng nắp thu đáy, kết hợp đầu trả nước tạo dòng giúp các chất bẩn đi thẳng vào hệ thống lọc. 

 

công nghệ tự làm sạch nước bể bơi

 

Tham khảo báo giá trọn bộ thiết bị bể bơi có tại: https://thietbibeboi.union.com.vn/thiet-bi-be-boi/

Công nghệ hồ bơi khác 

1. Công nghệ bể bơi bốn mùa – nước nóng

Bể bơi bốn mùa là loại hình bể bơi ứng dụng công nghệ hiện đại giúp hồ có thể hoạt động quanh năm. Công nghệ chính được ứng dụng trong loại bể bơi này là máy cấp nhiệt bể bơi. Sản phẩm với công dụng cơ bản là tạo nhiệt làm nóng cho nước, giúp giữ nhiệt độ nước hồ bơi ở một mức cố định. 

Xem chi tiết các sản phẩm máy cấp nhiệt bể bơi: https://thietbibeboi.union.com.vn/may-bom-nhiet-be-boi/

2. Công nghệ bể bơi vô cực

Bể bơi vô cực về cơ bản cũng có cấu tạo như hồ bơi thông thường. Điểm đặc biệt ở đây của công nghệ bể bơi vô cức đó chính là khâu thiết kế xây dựng. Mực nước của bể vô cực được thiết kế có độ cao bằng với thành bể, kết hợp với các kết cấu hình học khiến thị giác người nhìn cảm giác bể bơi là vô tận. 

Xem thêm thông tin về mẫu bể bơi vô cực có tại: https://thietbibeboi.union.com.vn/thiet-ke-be-boi/mau-thiet-ke-be-boi-vo-cuc/

Trên đây là toàn bộ thông tin về các loại công nghệ bể bơi (hồ bơi). Hy vọng quý bạn đọc sẽ tìm được công nghệ phù hợp nhất cho bể gia đình mình. Nếu cần tư vấn kỹ hơn xin vui lòng liên hệ theo hotline: 0888.176.539 để được giải đáp.

 




Bài xem nhiều