Xử lý nước bể bơi bị bọt trắng hiệu quả

14/07/2020 09:40 UTC - Lượt xem: 37693

Bỗng một ngày đẹp trời hồ bơi nhà bạn xuất hiện nhiều bọt trắng trên mặt nước mà không rõ nguyên nhân do đâu. Hãy thật bình tĩnh tham khảo bài viết này, nó sẽ giúp quý bạn đọc có phương pháp xử lý nước bể bơi bị bọt trắng hiệu quả cao, nhanh chóng.

Xử lý nước bể bơi bị bọt trắng

 

Nguyên nhân nước bể bơi bị bọt trắng

Trường hợp nước hồ bơi bị bọt trắng là một trong những vấn đề thường xuyên xảy do mất cân bằng hóa chất trong nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bơi. Có thể điểm qua một số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này như sau:

  • Sử dụng hóa chất không đúng liều lượng hoặc mua ở cơ sở không uy tín: khi vệ sinh bể bơi bằng hóa chất kém chất lượng, không mang đến hiệu quả cao cũng như dùng liều lượng quá nhiều hay quá ít dẫn đến nồng độ pH, hàm lượng Clo bị thay đổi, vượt ngưỡng cân bằng làm cho nước bể có bọt trắng.
  • Yếu tố con người: khi số lượng người bơi quá đông, diện tích hồ bơi không thể đáp ứng được nhu cầu. Dẫn đến các yếu tố như kem dưỡng, dầu gội xuất hiện quá nhiều dẫn đến 1 phần nước hồ bị bọt trắng.
  • Nguyên nhân khác: hàm lượng chất rắn hòa tan (TDS) cao, độ cứng canxi thấp, mất cân bằng chỉ tiêu hóa học,… góp phần làm thay đổi các thành phần nước vượt ngưỡng cho phép 7,2-7,6.

>> Có thể bạn cần xem: Hướng dẫn xử lý nước bể bơi (hồ bơi) bị nhiễm sắt (CHUẨN)

 

Nguyên nhân nước bể bơi bị bọt trắng

Nguyên nhân hồ bơi xuất hiện bọt trắng

 

Hóa chất cần sử dụng khi nước bể bơi bị bọt trắng

Cùng tham khảo một số loại hóa chất chuyên dụng để xử lý nước hồ bơi khi xuất hiện bọt trắng trong nước mà các chuyên gia của Union cung cấp.

1. Hóa chất Chlorine

Chlorine một trong những hóa chất bể bơi được sử dụng phổ biến trong việc loại bỏ bọt trong nước, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, tăng nồng độ pH đồng thời khử mùi hệ thống thoát nước, giúp tăng độ bền của hệ thống lọc.

  • Hàm lượng: 70%
  • Đóng gói: thùng 45kg

2. Trợ lắng PAC

Trợ lắng không chỉ giúp hỗ trợ loại bỏ tình trạng bọt trắng xuất hiện mà còn có nhiều ưu điểm như tan nhanh trong nước, không gây vẩn đục, chi phí thấp và dễ dàng bảo quản cất giữ cũng như vận chuyển.

  • Hàm lượng: 31%
  • Trọng lượng: 25kg/bao
  • Môi trường hoạt động tối ưu có pH= 5,5 -7,5

 

Hóa chất xử lý nước hồ bơi bị bọt trắng

 

 

Cách xử lý nước bể bơi bị bọt trắng hiệu quả

Mời quý bạn đọc tham khảo quy trình dưới đây để loại bỏ hoàn toàn hiện tượng bọt trắng trên bề mặt hồ bơi một cách nhanh chóng, đảm bảo mang đến nguồn nước đạt chuẩn về các chỉ tiêu pH, Clo, an toàn cho sức khỏe người bơi.

➣ Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

  • Dụng cụ cần có: bộ hút cặn bể bơi gồm sào nhôm, bàn hút, ống mềm, chổi cọ, vợt vớt rác và bộ test thử nước.
  • Hóa chất cần thiết: chlorine, trợ lắng PAC

 

Thiết bị vệ sinh bể bơi

Các dụng cụ cần thiết

 

➣ Bước 2: Kiểm tra nước hồ bơi

Sử dụng bộ test thử nước đã chuẩn bị để kiểm tra nồng độ pH và hàm lượng Clo. Cách tiến hành: lấy nước ở dưới hồ bơi cho vào 2 ống nghiệm rồi nhỏ 2 loại dung dịch Phenol và OTO vào ống nghiệm chứa nước. Sau đó quan sát bảng màu đánh giá chất lượng nước để có biện pháp phù hợp.

➣ Bước 3: Cọ rửa vệ sinh lần 1

Lấy chải cọ, cọ thật mạnh vào thành hồ bơi đồng thời sử dụng vợt rác thu gọn rác thải xung quanh và trong lòng hồ bơi nhằm loại bỏ toàn bộ chất bẩn tồn tại dưới lòng bể.

➣ Bước 4: Tiến hành sốc Clo

Sử dụng hóa chất Chlorine với liều lượng phù hợp tình trạng bể. Sau đó từ từ châm hóa chất vào nước theo đúng quy định. Khởi động máy bơm lọc và chạy trong 24h.

➣ Bước 5: Cọ rửa vệ sinh quanh bể lần 2 và hút sạch

Vệ sinh chà lại 1 lần nữa cho sạch sẽ tường và đáy hồ. Trường hợp hồ bơi xuất hiện quá nhiều bọt trắng khiến ta gặp khó khăn khi hút thì chúng tôi khuyên bạn nên dùng thêm trợ lắng PAC rồi chờ khoảng 3-4 tiếng để toàn bộ chất bẩn lắng xuống đáy. Sau đó sử dụng bàn hút đáy để hút trọn vẹn các cặn bẩn, yếu tố chính làm xuất hiện bọt trong bể.

 

Bàn hút đáy

 

Bàn hút đáy

 

➣ Bước 6: Vệ sinh bình lọc cát và cân bằng hóa học nước bể

Đầu tiên tháo lõi lọc ra và làm sạch xung quanh đường ống ở áp suất cao. Sau đó kiểm tra rồi cân bằng các lượng hóa chất trong bể. Phù hợp nhất đảm bảo nồng độ pH đạt ngưỡng an toàn 7,2-7,6.

Các biện pháp phòng tránh nước hồ bơi bị bọt trắng

Nhằm đem đến nguồn nước hồ bơi đảm bảo trong sạch – an toàn không gặp các vấn đề như xuất hiện bọt trắng thì bạn nên sử dụng các biện pháp dưới đây một cách thường xuyên.

  • Hàng ngày cần kiểm tra chất lượng nước bể bơi, vớt bỏ lá cây, rác trong bể.
  • Vệ sinh bể bơi theo từng chu kỳ, không nên để quá lâu trong thời gian dài.
  • Kiểm tra các thiết bị bình lọc cát, máy bơm theo từng tháng xem có vấn đề cần sửa chữa không.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách xử lý bể bơi bị bọt trắngUnion cung cấp. Hy vọng quý khách hàng có thể nhận biết và có cách giải quyết hiệu quả mà an toàn nhất. Nếu vẫn còn băn khoăn xin vui lòng liên hệ trực tiếp hotline 0888.176.539 để được hỗ trợ.

 




Bài xem nhiều