Trong phản ứng clo tác dụng với nước, clo là chất gì? [GIẢI ĐÁP]

04/06/2021 11:53 UTC - Lượt xem: 140741

Trong phản ứng Clo tác dụng với nước, Clo là chất gì? Đây là vấn đề quan trọng được nhiều bạn đặc biệt quan tâm và tìm câu trả lời. Trong bài viết dưới đây sẽ chia sẻ chi tiết về vấn đề này. Cùng tìm hiểu nhé!

clo tác dụng với nước

 

Clo tác dụng với nước – PTHH chi tiết

Clo tác dụng với nước tạo ra gì? Khi sục khí Clo vào nước, Clo tác dụng với nước tạo ra tạo ra hỗn hợp 2 axit gồm HClO và HCl. Phương trình hóa học như sau:

Cl2 + H2O ↔ HCl + HClO

Trong phản ứng clo với nước Clo có vai trò vừa là chất oxi hóa vừa là chất khử. Clo sẽ bị oxy hóa thành nguyên tử  Cl-1 (HCl) và khử thành 1 nguyên tử Cl+1 (HClO). Trong dung dịch hay ở dạng ngậm nước, axit hipoclorơ (HClO) bị phân giải thành anion hipoclorit OCl.

HClO ⇌ OCl + H+

Clo tác dụng với nước tạo ra hỗn hợp của các chất Cl dư, axit HCl, HClO còn được gọi là nước Clo. Mặt khác, Clo tác dụng với nước là phản ứng thuận nghịch bởi HClO là chất oxi hóa cực mạnh, nó có thể oxi hóa HCl tạo thành Cl2 và H2O . Các muối axit hipoclorơ thì được gọi là các hipoclorit.

Phản ứng này có nhiều ứng dụng trong cuộc sống, cùng tìm trong nội dung sau đây nhé!

 

trong phản ứng clo tác dụng với nước clo là chất gì

 

Ứng dụng phản ứng Clo với nước trong cuộc sống

HClO là một chất oxi hóa mạnh được sử dụng làm chất tẩy trắng, khử mùi và sát trùng. Một trong những hipocloríc được biết đến nhiều nhất là NaClO (nước Javen), một chất hoạt động mạnh trong chất tẩy rửa.

 

ứng dụng phản ứng clo tác dụng với nước

 

Trên đây là giải đáp về PTHH Clo tác dụng với nước và trong phản ứng Clo tác dụng với nước, Clo vừa là chất gì. Hi vọng bài viết này của Union cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích.

>>> Có thể bạn quan tâm: Chlorine là gì?

 




Bài xem nhiều