Cấu tạo bể bơi (hồ bơi) bao gồm những gì? HỎI - ĐÁP Union

06/08/2020 10:25 UTC - Lượt xem: 119276

Quý khách đang có dự định, kế hoạch chuẩn bị xây dựng hồ bơi? Nhưng không nắm rõ cấu tạo bể bơi gồm những phầm nào? Giúp khách hàng hiểu rõ hơn về vấn đề này, Union đã chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!

 Cấu tạo bể bơi

 

Cấu tạo bể bơi thông thường

Đối với bất cứ một công trình bể bơi nào từ bể gia đình, kinh doanh hay loại hình đặc biệt như bể bơi vô cực để vận hành một cách trơn tru nhất, ít xảy ra các vấn đề liên quan tới thiết bị bể bơi khi hoạt động thì phải đảm bảo được cấu tạo bể bơi hoàn chỉnh bao gồm các hệ thống sau:

  • Bể bơi
  • Bể cân bằng
  • Hệ thống máy bơm
  • Hệ thống lọc nước
  • Hệ thống bơm hóa chất
  • Hệ thống đường ống nước kết nối các thiết bị bộ phận

Bên cạnh đó, nếu là bể bơi bốn mùa còn có thêm hệ thống thiết bị máy bơm nhiệt giúp điều chỉnh giúp duy trì nhiệt độ nước ở mức độ ổn định.

 

Sơ đồ cấu tạo hồ bơi

Sơ đồ cấu tạo hồ bơi

 

Hầu hết loại hình hồ bơi có cấu tạo như đã liệt kê ở trên. Tuy nhiên, có vài mẫu bể bơi có thiết kế khác, nên cấu tạo có phần khác biêt. Không cần dùng đến hệ thống bể cân bằng và hệ thống đường ống phức tạp. Điển hình như bể bơi bạt:

  • Chi phí lắp đặt rẻ
  • Thời gian thi công nhanh chóng
  • Tính di động cao, có thể tháo rời khi không sử dụng vào mùa đông.
  • Độ bền thấp hơn so với các bể bơi khác, đòi hỏi vị trí lắp đặt bằng phẳng.

 

bể bơi bạt và bể bơi composite

 

Chi tiết cấu tạo bể bơi – Vai trò từng bộ phận

Nhằm giúp khách hàng hiểu rõ chi tiết hơn cấu tạo và vai trò của từng bộ phận có trong bể bơi. Dưới đây là những thông tin chi tiết nhất:

1. Bể bơi

Bể bơi là nơi chứa nước, là phần chính của cấu tạo bể bơi. Nơi đây được thiết kế tạo môi trường bơi lội thoải mái cho người sử dụng. Trải qua quá trình thi công lắp đặt đúng thiết kế từ đầu và đảm bảo các tiêu chuẩn thiết kế thi công.

Bể bơi bao gồm cổng thu nước thường ở vị trí sâu dưới đáy hồ và cổng trả nước ở trên thành cách mặt nước khoảng 50cm. Bể gồm các phụ kiện thiết bị quan trọng trong việc vận hành hồ bơi như skimmer, máng tràn thu nước, jet massage,… Và với đó là các phụ kiện trang trí như thang, đèn, các phao phân làn…

 

https://thietbibeboi.union.com.vn/wp-content/uploads/2020/02/cong-ty-cung-cap-thiet-bi-be-boi.jpg

 

2. Bể cân bằng

Bể cân bằng với thể tích bằng 10% bể chính có vai trò dự trữ nước từ bể chính tràn vào hoặc thu nước mặt, loại bỏ những thành phần như bụi bẩn, lá cây, váng dầu trong bể chính. Đây là cũng có thể là nơi châm hóa chất nhằm xử lý nước cho bể bơi.

Cấu tạo của bể cân bằng gồm cổng thu nước, cổng bù nước, cổng dẫn nước đến máy bơm.

 

Sơ đồ bể cân bằng hồ bơi

3. Hệ thống lọc

Cấu tạo hệ thống lọc tuần hoàn bao gồm các thiết bị như máy bơm, bình lọc và cùng một số phụ kiện. Khi bơm chạy, nước từ bể bơi sẽ được hút từ bể bơi rồi chạy vào bình lọc qua bình lọc cát. Tại đây mọi rác thải, vi sinh vật gây hại , cặn bẩn có trong nước sẽ được giữ lại đảm bảo chất lượng nước. Trong hệ thông này có thể lắp kèm bộ châm hóa chất hoặc bộ điện phân muối nhằm xử lý hóa chất cho nước. Nguồn nước sạch được hệ thống xử lý xong sẽ được trả lại vào bể bơi.

Đối với bể nhỏ, mini thì người ta thường sử dụng máy lọc treo thành bể để tối ưu chi phí. Ngoài chức năng lọc nước, loại thiết thị này thường được tích hợp thêm đèn, thang, bộ châm hóa chất… vô cùng tiện lợi.

Ngoài ra, có thể lắp thêm máy bơm nhiệt bể bơi vào hệ thống này để kinh doanh bể bơi bốn mùa.

Đọc chi tiết về hệ thống lọc tại: https://thietbibeboi.union.com.vn/blog/he-thong-loc-be-boi/

Quy trình xử lý nước bể bơi bằng hệ thống lọc

Minh họa cấu tạo bể bơi – hệ thống lọc tuần hoàn

4. Hệ thống bơm hóa chất

Ngoài việc lắp kèm hệ thống bơm hóa chất vào kèm hệ thông lọc. Hệ thống này có thể lắp riêng thành một hệ riêng với nhiều thiết bị khác nhau. Ngoài bảng điều khiển, bộ châm hóa chất thì có thêm các thiết bị khác như máy ozone, máy tạo khí oxi. Nước sẽ được xử lý sạch sẽ, nồng độ pH, hàm lượng Clo được cân bằng, đạt chuẩn ngưỡng cho phép. Hệ thống này sẽ giúp ngăn ngừa cơ hội phát triển của vi khuẩn gây hại trước khi trả nước lại hồ bơi.

 

Hệ thống bơm hóa chất bể bơi

 

5. Hệ thống đường ống dẫn nước

Đường ống dẫn nước có vai trò quan trọng giúp kết nối các thiết bị trong hệ thống với nhau. Tùy thuộc vị trí lắp đặt máy bơm, bình lọc…sẽ quyết định ống dài hay ngắn. Khi lắp đặt đảm bảo đi ống khoa học và logic nhất giúp tiết kiệm chi phí.

Hệ thống đường ống

Cấu tạo hồ bơi trên sân thượng, bể vô cực có gì khác với bể thông thường?

Đối với công trình hồ bơi trên sân thượng trên mái hay bể bơi vô cực sẽ có cấu tạo khá khác biệt so với các bể thông thường. Khác biệt lớn nhất cụ thể như sau:

  • Vị trí xây dựng: hồ bơi sân thượng thường được tiến hành xây dựng ở vị trí cao nhất định với mục đích giúp người bơi ngắm trọn khung cảnh xung quanh từ tầm nhìn trên cao. Còn hồ bơi thường được xây tại mặt đất.
  • Quy mô: phần lớn hồ bơi thường tại mặt đất có kích thước lớn như kinh doanh, thi đấu. Ngược lại bể bơi trên mái có diện tích vừa phải, nhỏ như dùng cho gia đình.
  • Cấu trúc hạ tầng: bể bơi thường thì yêu cầu vị trí đất bằng phẳng, cứng cáp. Còn bể sân thượng đòi hỏi kết cấu nâng đỡ chắc chắn, chịu lực tốt.
  • Hệ thống lọc: bể thông thường đa phần lắp đặt hệ thống lọc có đường ống, còn bể bơi trên mái thường chọn hệ thống lọc thông mình không đường ống, nhằm tối ưu chi phí cùng như giảm trọng lượng công trình.

 

Những mẫu thiết kế bể bơi vô cực đẹp nhất - 1

 

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết, đầy đủ về cấu tạo bể bơi bao gồm những gì mà Union chia sẻ. Hy vọng rằng sẽ giúp quý khách có thêm thông tin cần thiết. Quý khách cần tư vấn thêm về vấn đề này xin vui lòng liên hệ hotline: 0888.176.539 để được giải đáp miễn phí.

 




Bài xem nhiều