Bản vẽ thiết kế bể bơi gia đình - kinh doanh - thi đấu chuẩn

12/08/2020 10:22 UTC - Lượt xem: 114045

Bản vẽ thiết kế bể bơi hoàn hảo, chi tiết, đầy đủ luôn mang đến một công trình hồ bơi chất lượng và kiểu dáng ấn tượng. Nó thể hiện rõ được kích thước, vị trí, cách bố trí thiết bị,... Đồng thời giúp khách hàng tính toán số lượng thiết bị phù hợp lắp đặt nhằm tối ưu các chi phí. Cùng tham khảo bản vẽ thiết kế chi tiết bể gia đình, kinh doanh, thi đấu trong bài viết dưới đây.

Bản vẽ thiết kế bể bơi

 

Bản vẽ thiết kế bể bơi gia đình

Hiện nay, mô hình hồ bơi gia đình rất phát triển được nhiều gia chủ lựa chọn bởi chúng cung cấp đầy đủ tiện nghi, độ thẩm mỹ cho không gian sống, đáp ứng nhu cầu bơi lội của mọi thành viên trong gia đình. Các yêu cầu trong thiết kế sẽ được thể hiện trong bản vẽ dưới đây. Mời các bạn tham khảo.

Bản vẽ thiết kế bể bơi gia đình

 

1. Bản vẽ thiết kế bể bơi gia đình cần đảm bảo những yếu tố nào?

a. Đảm bảo đúng nhu cầu: bản vẽ thiết kế hồ bơi gia đình cần phù hợp về quy mô, diện tích xây dựng công trình nhằm đáp ứng môi trường bơi lội của tất cả mọi người cũng như đảm bảo kiến trúc không gian tổng thể.

b. Đảm bảo tính phong thủy: công trình bể bơi được thể hiện trong bản vẽ cần đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian sống, kiểu dáng hiện đại. Ngoài ra, vị trí xây dựng cũng phải phù hợp với phong thủy ngôi nhà nhằm đem đến những năng lượng tích cực, may mắn, sức khỏe, tài lộc cho gia chủ.

Bản vẽ thiết kế bể bơi gia đình trên tầng thượng

Bản vẽ bể bơi theo phong thủy trên tầng thượng

 

2. Kích thước phù hợp của bể bơi gia đình

Với các mô hình bể bơi gia đình thì quy mô, diện tích xây dựng không quá lớn, chỉ dao động trong khoảng 30-60 m2. Trường hợp, gia đình có nhiều thành viên thì diện tích lớn nhất có thể tối đa 100m2. Khi thiết kế công trình cần phải đảm bảo các khu vực nước nông cho các bé trong nhà, nước sâu cho người lớn. Nếu đủ kinh tế bạn có thể yêu cầu bên thi công thiết kế thêm bể sục cạnh hồ bơi giúp mọi người có thể thư giãn, massage cơ thể.

 

Bản vẽ thiết kế hồ bơi gia đình

 

3. Vị trí thiết kế thích hợp dành cho bể bơi gia đình

Đối với các công trình mà Union đã thi công, phần lớn các gia chủ lựa chọn khoảng trống sân vườn hoặc nhà mặt phố thì thường chọn vị trí trên sân thượng nhằm tối ưu diện tích mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ tổng thể ngôi nhà. Công trình sẽ được thể hiện qua bản vẽ cad thiết kế bể bơi sẽ thể hiện các yếu tố địa hình, nơi đặt hệ thống lọc, ống dẫn sao cho hợp lý, thuận lợi nhất.

Bản vẽ thiết kế bể bơi kinh doanh

Khi lựa chọn mô hình kinh doanh là bể bơi, cần xác định đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Do đó công trình cần đảm bảo các yếu tố cần thiết trong bản vẽ hồ bơi kinh doanh dưới đây.

>>> Nếu bạn có ý định kinh doanh hồ bơi thì không nên bỏ qua bài viết này: Kinh doanh bể bơi (hồ bơi)? Tất cả những điều cần biết

 

https://thietbibeboi.union.com.vn/wp-content/uploads/2020/08/ban-ve-thiet-ke-be-boi-kinh-doanh-3-min.jpg

 

1. Bản vẽ cần đảm bảo kích thước – độ sâu phù hợp

Công trình bể bơi kinh doanh hoàn toàn khác so với các mô hình khác. Thứ nhất về diện tích quy mô rất lớn, trung bình từ 80 – 200m2. Thứ hai về độ sâu, do phục vụ mọi lựa tuổi nên bể phải chia thành các khu vực bơi riêng biệt như trẻ em có độ sâu 0.6 – 1m, người lớn 1 – 1,5m, có thể lên đến 2m. Ngoài ra do số lượng người đến bơi đông đảo, với tần suất liên tục nên cần trang bị hệ thống lọc hồ bơi có công suất phù hợp, đảm bảo nhu cầu của công trình. Mô hình này có thể xây dựng ngoài trời hoặc trong nhà với kiểu dáng phổ biến nhất là hình chữ nhật.

2. Các công trình phụ trợ đi kèm cần thể hiện trong bản vẽ

Để thu hút được lượng khách hàng lớn thì yếu tố cảnh quan, chất lượng dịch vụ là tối quan trọng. Do đó, xung quanh hồ bơi cần được thiết kế rộng rãi tạo khoảng không gian đi lại cùng các chiếc ghế dài cho khách hàng thư giãn, nghỉ ngơi. Ngoài ra có thể lắp đặt thêm máy làm nóng, sục nước, tạo khí,… tạo ra môi trường bơi thú vị.

Đối với bể cho trẻ em cần có các cầu trượt, cây nấm, thác nước nhằm thu hút các bé.

Tại phòng tủ đồ được thiết kế các khu vực cho nam và nữ riêng biệt, có chỗ tắm tráng, thay đồ, vệ sinh, các hệ thống giám sát, cứu hộ được trang bị đầy đủ như ghế quan sát, phao cứu hộ, phân làn, biển báo,… đảm bảo an toàn cho mọi người.

 

Bản vẽ thiết kế hồ bơi kinh doanh

 

Bản vẽ thiết kế bể bơi thi đấu

Các yêu cầu thiết kế trong bản vẽ hồ bơi thi đấu cần phải chi tiết, đầy đủ. Với mục đích phục vụ các cuộc thi do đó cần đảm bảo độ chính xác tuyệt đối.

 

Bản vẽ thiết kế bể bơi thi đấu

 

1. Bản vẽ bể thi đấu cần đảm bảo kích thước – độ sâu phù hợp

Đảm bảo độ chính xác trong các cuộc thi, tránh gian lận, công bằng giữa các thí sinh yêu cầu trong bản vẽ cần chuẩn xác, không sai lệch quá nhiều.

  • Chiều dài là 25m hoặc 50m
  • Chiều rộng tối thiểu 21 – 25m và chiều rộng làn đua tối thiểu 2,5m
  • Độ sâu tối thiểu 2m
  • Hồ bơi thi đấu đảm bảo 8 – 10 luồng bơi ngăn cách bởi phao ngăn luồng
  • Dưới đáy bể bơi được dải sơn phân cách sẫm màu phân biệt làn đua
  • Các chỉ số sai lệch về kích thước sẽ tính cho phép sai tối đa +0.03m

 

Bản vẽ thiết kế hồ bơi thi đấu

 

2. Các công trình phụ trợ đi kèm cần thể hiện trong bản vẽ

Các thiết bị bể bơi đi kèm với vai trò quan trọng trong bể thi đấu:

a. Bục xuất phát

  • Bề mặt bục ít nhất rộng 0,5×0,5m phủ vật liệu chống trơn trượt.
  • Độ dốc tối đa không < 10 độ.
  • Thiết kế chuẩn xác sao cho người bơi có thể tì tay vào bục phía trước và 2 bên.

b. Vạch đường bơi

  • Chiều rộng: tối thiểu 0,2 mét, tối đa 0,3 mét. Chiều dài: 46,0 mét đối với bể 50 mét; 21 mét đối với bể 25 mét.
  • Đầu vạch đường bơi cách thành bể 2m và có đường kẻ ngang dài 1m.

c. Máng tràn

Máng tràn ở 2 đầu thành bể chạm tay đúng với quy định tiêu chuẩn 0.3m trên bề mặt nước.

d. Bể nhảy cầu

  • Loại nhảy cứng có độ cao 10m, 7.5m, 5m
  • Loại nhảy cầu mềm có độ cao 3m, 1m; độ sâu tương ứng 3.5-5m.

Trên đây là những bản vẽ thiết kế bể bơi gia đình, kinh doanh, thi đấu mà Union gửi cho quý bạn khách tham khảo. Ngoài ra, khách hàng khi có nhu cầu thiết kế hoặc tư vấn thiết kế công trình hồ bơi xin vui lòng liên hệ theo hotline: 0888.176.539 để được đội ngũ kỹ sư của Union hỗ trợ.

 




Bài xem nhiều