Xây hồ bơi kinh doanh | Kinh doanh bể bơi thế nào [LÃI LỚN]

11/08/2020 15:59 UTC - Lượt xem: 85394

Kinh doanh bể bơi (hồ bơi) là xu hướng siêu hot trên thị trường, đem đến lợi nhuận cao. Tuy nhiên, có nhiều chủ đầu tư thất bại khi kinh doanh mô hình này. Vì vậy, tham khảo bài viết dưới đây sẽ giúp quý bạn đọc có thêm nhiều kiến thức bổ ích trước khi ra quyết định. Cùng tìm hiểu nhé!

Những điều cần biết khi kinh doanh bể bơi

 

Có nên xây hồ bơi kinh doanh không?

Trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ những năm gần đây kéo theo nhu cầu kinh doanh hồ bơi công cộng rất phát triển từ thành thị đến nông thôn. Nhưng để thành công trong lĩnh vực này, ngoài khoản đầu tư ban đầu, bạn cần có thêm kiến thức về loại hình dịch vụ này. Sau đây là những thông tin mà mọi chủ đầu tư cần biết:

1. Nhu cầu bơi lội trong vài năm gần đây

Một yếu tố quan trọng trong kinh doanh là dung lượng thị trường, do đó bước đầu tiên chính là “nghiên cứu thị trường”. Điều này đúng với mọi lĩnh vực và kinh doanh bể bơi cũng không ngoại lệ.

Khoảng 10 năm về trước, các bể bơi chỉ có tại các khu vực thành thị, khu vực dân có thu nhập cao. Nhưng đến nay, sự xuất hiện của các khu công nghiệp lớn trên toàn quốc giúp nhân dân tại các khu vực nông thôn cải thiện đáng kể thu nhập khiến nhu cầu cuộc sống ra tăng. Đây chính là cơ hội “vàng” cho các nhà đầu tư mở đường.

Ngoài ra, Theo khảo sát từ công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới là “Google”, lượng tìm kiếm thông tin các địa điểm bơi lội tăng vọt từ tháng 3 – 10 hàng năm. Đây thực sự là cơ hội rất lớn cho các nhà đầu tư có ý định đầu tư kinh doanh bể bơi ở quê hoặc chuỗi bể bơi trên toàn quốc.

 

Nhu cầu tìm kiếm bể bơi trong năm

Những tháng cao điểm có hơn 130.000 lượt tìm kiếm địa điểm bơi lội

2 . Nhu cầu tập bơi của trẻ em giúp có thêm kỹ năng sống & giảm tỷ lệ đuối nước

Theo thống kê của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, trung bình mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 2000 trẻ em tử vong do đuối nước, tỷ lệ đuối nước trẻ em nước ta cao gấp 10 lần so các nước phát triển. Do vậy việc khuyến khích các bậc phụ huynh cho trẻ tập bơi tử bé rất được chú trọng. Nhằm phòng tránh, hạn chế tình trạng đuối nước đồng thời trang bị kiến thức vững vàng cho các bé. Hơn nữa, việc bơi lội giúp trẻ nâng cao sức đề kháng, phát triển chiều cao, tăng cường hệ miễn dịch, thể lực tốt, dẫn đến nhu cầu bơi lội trong vài năm gần đây có xu hướng gia tăng cao tại các bể bơi công cộng.

 

https://thietbibeboi.union.com.vn/wp-content/uploads/2019/09/clo-vien-10-min.jpg

Trang bị cho trẻ kỹ năng bơi lội nhằm giảm thiểu đuối nước

3. Kinh doanh bể bơi ở thành thị hay nông thôn?

Đối với thành thị, lợi thế lớn nhất là số lượng trẻ em rất lớn và được các bậc phụ huynh quan tâm cho đi bơi từ nhỏ, dung lượng thị trường rất lớn. Nhưng trở ngại lớn nhất khi kinh doanh hồ bơi tại thành phố là vấn đề cạnh tranh cao với nhiều đơn vị trên địa bàn, chi phí mặt bằng rất lớn, các giấy tờ đăng ký, thủ tục, thanh tra phức tạp, cầu kỳ, vận hành tốn kém.

Nếu ở thành thị thì các bậc phụ huynh rất dễ tìm kiếm một hồ bơi công cộng đăng ký khóa học bơi cho con em chúng ta ở các quận, chung cư,…. Tuy nhiên với các bé ở nông thôn, bể bơi không nhiều, rất xa nơi ở, số lượng trẻ em đông và phụ huynh không có nhiều quỹ thời gian quan tâm các em do đó nhu cầu thị trường không lớn như thành thị.

Lợi thế khi kinh doanh hồ bơi ở nông thôn đó là không có quá nhiều đối thủ cạnh tranh, thuận lợi về đất đai xây dựng với giá thành rẻ hơn nhiều lần so với thành thị, các giấy tờ thủ tục, đăng ký đơn giản không quá phức tạp.

 

Kinh doanh bể bơi ở nông thôn có khó khăn gì?

 

Kinh doanh bể bơi cần chuẩn bị gì?

1. Nghiên cứu thị trường

Nếu bạn lập kế hoạch kinh doanh mô hình hồ bơi thì bước đầu tiên và quan trọng nhất là nghiên cứu thị trường. Việc nghiên cứu kỹ lưỡng, chi tiết giúp ta khảo sát, ước lượng số lượng khách hàng đang có nhu cầu qua đó giúp ta có chiến lược phát triển, lựa chọn quy mô dự án, dự trù chi phí đầu tư và thời gian hoàn vốn…

2. Tìm kiếm mặt bằng

Lựa chọn được mặt bằng để xây bể bơi kinh doanh cũng là vấn đề mà chủ đầu tư cần quan tâm. So với khu vực thành thị việc tìm kiếm mặt bằng đủ lớn sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với nông thôn. Tìm mặt bằng đủ lớn 100 – 500m2, giao thông thuận tiện, nằm giữa hoặc gần khu vực đông dân cư là điều rất khó khăn hiện nay. Và chi phí thuê mặt bằng cũng là vấn đề khá lớn khiến nhiều chủ đầu tư bận tâm

Giá thuê đất thành thị hiện nay khoảng 80 – 100k/m2, ở nông thôn chỉ khoảng 30 – 50k/m2, thấp hơn khu vực thành thị một nửa. Phần giá thuê này cũng thay đổi tùy từng khu vực khác nhau.

3. Dự trù ngân sách đầu tư

Sau khi lựa chọn được mặt bằng, chủ đầu tư phải dự trù trước các chi phí nhằm tối ưu hóa đầu tư:

  • Chi phí mặt bằng
  • Chi phí nhân công
  • Chi phí xây dựng
  • Chi phí thiết bị

Chi tiết sẽ được liệt kê trong nội dung tiếp theo.

4. Chọn mô hình & kích thước bể bơi phù hợp với nhu cầu

Dựa vào bước khảo sát thị trường ở trên ta sẽ xác định được số lượng, chân dung khách hàng mục tiêu. Cùng với đó, khi có được mặt bằng thì từ đó sẽ lựa chọn được kích thước hồ bơi có quy mô phù hợp. Hiện nay, Union đang phân phối, lắp đặt, thi công 2 mô hình hồ bơi phổ biến giúp đáp ứng mọi nhu cầu người dùng đó là:

a. Mô hình hồ bơi bạt

Đây là hồ bơi lắp ghép với chất liệu bạt làm từ nhựa cao cấp bền bỉ kết hợp cùng các thanh kim loại vô cùng chắc chắn. Sản phẩm thiết kế tinh tế, trọng lượng vừa phải, có thể gấp gọn cất đi khi không sử dụng. Đồng thời có thể di chuyển tự vị trí này sang vị trí khác dễ dàng. Với các mẫu mã, kích thước, kiểu dáng tròn, chữ nhật,… các chủ đầu tư có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Ưu điểm nổi bật:

  • Không cần đào đất, chỉ cần địa hình bằng phẳng → giúp tiết kiệm chi phí xây dựng
  • Chỉ bao gồm bạt và khung chân, không cần xây dựng → tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu
  • Lắp đặt nhanh gọn → giảm chi phí nhân công
  • Hệ thống thiết bị đơn giản, chỉ cần máy bơm và bình lọc là có thể vận hành trơn tru → tiết kiệm chi phí thiết bị
  • Có thể cất gọn khi hết mùa → có thể sử dụng mặt bằng kinh doanh mô hình khác.
  • Chi phí thấp, đối với hồ bơi có diện tích 100m2 – 500m2, cao 1.2m kinh phí đầu tư chỉ từ 33 triệu đồng (Chưa bao gồm công vận chuyển, lắp đặt) → Có thể hoàn vốn và sinh lời ngay từ năm đầu tiên.

Để được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng vui lòng liên hệ theo số hotline 0888.176.539 để được các chuyên gia của Union hỗ trợ.

 

Mô hình bể bơi bạt

Mô hình bể bơi bạt

b. Mô hình hồ bơi xây dựng

Đây là loại bể bơi phù hợp với mục đích đầu tư lâu dài được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn bởi những ưu điểm sau:

  • Sử dụng lâu dài, bền bỉ, phục vụ được tối đa nhu cầu của khách hàng.
  • Tính thẩm mỹ cao qua đó thu hút được nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.
  • Dễ dàng trang trí kết hợp tiểu cảnh, thiết bị chiếu sáng
  • Vận hành ổn định, không cần thay nước thường xuyên
  • Được trang bị hệ thống lọc hiện đại, đảm bảo chất lượng nước đạt chuẩn, an toàn cho sức khỏe của khách hàng.

Nếu lựa chọn xây dựng, chủ đầu tư cần quan tâm đến vấn đề giấy phép, đọc thêm tại đây: Thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng bể bơi (hồ bơi) [CHUẨN]

 

Bể bơi bốn mùa Từ Liêm

Bể bơi xây dựng

 

Các bước thi công xây dựng hồ bơi kinh doanh

Đây là bước cuối cùng trước khi đưa công trình vào hoạt động kinh doanh. Chủ đầu tư nên lựa chọn các đơn vị thi công uy tín để đảm bảo chất lượng công trình. Quy trình xây dựng tại Union gồm các bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Lên bản vẽ thiết kế chi tiết, đầy đủ.
  • Bước 2: Tạo hình, kiểu dáng hồ bơi đúng kế hoạch.
  • Bước 3: Lót móng, đầm nền.
  • Bước 4: Quy trình các bước lắp ráp thép
  • Bước 5: Quy trình lắp đặt các hệ thống đường ống, thiết bị hệ thống lọc.
  • Bước 6: Đổ bê tông, cốp pha.
  • Bước 7: Chống thấm công trình hồ bơi.
  • Bước 8: Lát gạch trang trí xung quanh thành và đáy hồ.
  • Bước 9: Lắp đặt thanh xả tràn, phụ kiện tiện ích hồ bơi.
  • Bước 10: Vận hành thử, hoàn thiện.

Chi phí xây bể bơi kinh doanh

Dự toán chi phí xây dựng công trình hồ bơi sẽ khác nhau dựa trên quy mô lớn, nhỏ. Dưới đây là các thông tin về chi phí thiết kế – thi công một công trình hoàn chỉnh cho các chủ đầu tư tham khảo.

1. Chi phí thiết kế bể bơi kinh doanh

Các kỹ sư sẽ cung cấp bản vẽ chi tiết, đầy đủ, khoa học,rõ ràng, phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Chi phí dao động trung bình từ 175.000đ – 390.000đ/m2 bao gồm:

  • Tổng quan cấu tạo tiêu chuẩn hồ bơi trên mặt bằng định sẵn,
  • Bản vẽ chi tiết đầy đủ kết cấu (vật liệu, thiết bị, phụ kiện, nhân công),
  • Bản thiết kế 3D kết hợp với khung cảnh xung quanh.

2. Chi phí xây dựng bể bơi kinh doanh phần thô

Phần thô là yếu tố quan trọng quyết định kết cấu, tuổi thọ sử dụng của toàn công trình, bao gồm các khoản chi phí sau:

  • Tạo khuôn hình bể bơi theo kế hoạch: xe ủi, đào đất, tạo móng có mức giá 9.000.000-16.000.000 đồng tùy thuộc vào quy mô hồ bơi.
  • Gia cố tạo móng, đổ sỏi hoặc đá dăm có mức giá hiện nay là 525.000đ/m3.
  • Đan thép theo thiết kế tùy thuộc loại thép thuộc hàng như hòa phát, hoa sen,… mà chủ đầu tư chọn lựa, dao động từ 31.000 – 35.000đ/kg.
  • Dựng cốp pha (xi măng, sỏi, cát, …) giá 645.000đ/m3.
  • Bơm bê tông tuơi và phụ gia chống thẩm hồ bơi dao động 1.680.000đ/m3 tùy thuộc thị trường, khu vực.
  • Chi phí nhân công, người giám sát sẽ tính chung vào hợp đồng.

3. Chi phí xây dựng xây dựng bể bơi kinh doanh hoàn thiện

Chống thấm: đây là bước quan trọng hàng đầu tránh bể bị rò rỉ nước, gây ảnh hưởng tới các công trình xung quanh. Giá dao động 240.000đ/m2 (3 lớp đáy + 2 lớp thành bể), còn hồ bơi trên tầng thượng thì giá cao hơn là 670.000đ/m2.

Trang trí (gạch ốp): tùy thuộc từng mẫu gạch mosaic phù hợp với điều kiện kinh tế, ngân sách đầu tư để lựa chọn.

  • Gạch men ốp lát mức giá dao động 135.000đ – 180.000đ/m2, tùy thuộc thị trường.
  • Đá mài, đá tự nhiên ốp lát giá 450.000đ – 1.550.000đ/m2.
  • Gạch mosaic thủy tinh dao động 450.000đ – 900.000đ/m2.

Ngoài ra còn chi phí tạo cảnh, trang trí không gian xung quanh hồ bơi mức giá 450.000 – 1.300.000đ/m2.

>>> Có thể bạn muốn xem: Báo Giá Gạch Mosaic Mới Nhất 2020 | Đẹp – Đa Dạng Mẫu Mã

4. Chi phí thiết bị

a. Hệ thống lọc nước

Hồ bơi kinh doanh thường có quy mô lớn do đó chúng tôi khuyên bạn chọn hệ thống lọc truyền thống. Mức giá bình lọc và máy bơm sẽ phụ thuộc vào các hãng như Procopi – Pháp, Emaux – Hong Kong, Kripsol – Tây Ban Nha,… và ứng với từng công suất máy khác nhau ví dụ:

  • Bình lọc Emaux dao động 3.800.000 – 24.900.000, máy bơm mức giá từ 5.300.000 – 34.300.000 đồng.
  • Bình lọc Kripsol 10.400.00 – 235.200.000 đồng còn máy bơm mức giá 9.800.000 – 91.700.000 đồng.
  • Bình lọc Procopi mức giá 19.800.000 – 41.900.000 và máy bơm có giá 11.500.000 – 31.000.000 đồng.

>>> Tham khảo ngay giá toàn bộ thiết bị cho hồ bơi kinh doanh tại: https://thietbibeboi.union.com.vn/thiet-bi-be-boi/

b. Thiết bị tiện ích

  • Nấm phun nước cho khu vui chơi trẻ em trang trí nhiều màu sắc, hình thù độc đáo: 13.000.000đ- 14.500.000đ tuỳ vào kích thước.
  • Dây phao chia làn hồ bơi, ngăn sóng tại các địa điểm thi đấu chi phí tăng thêm: 210,000/m.
  • Cá chép phun nước chất liệu composite nhiều màu sắc: 8.900.000 – 8.500.000đ.
  • Bục xuất phát cho người bơi: 3.900.000đ/cái.


Thiết bị bể bơi (hồ bơi)

 

Một số câu hỏi thường gặp của chủ đầu tư khi chuẩn bị kinh doanh hồ bơi

1. Kinh doanh bể bơi thế nào để có lãi, đông khách?

Làm sao để có lãi, thu hút người bơi đông là câu hỏi mà các chủ dự án đang đặt cho chính bản thân mình. Như đã nói ở trên, nếu bạn đánh giá chính xác mức độ tiềm năng, nhu cầu của thị trường tại khu vực là đã thành công được 50%. Ngoài ra cũng cần lưu ý đến yếu tố khả năng chi trả của khách hàng để lựa chọn dịch vụ cho phù hợp.

Để thu hút được đông đảo khách hàng, chủ đầu tư cần chú ý tới các yếu tố sau:

  • Giá vé phù hợp
  • Hoạt động quảng cáo, truyền thông
  • Các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng
  • Kết hợp với các mô hình khác để tạo tổ hợp vui chơi giải trí hấp dẫn
  • Liên kết với các trường học trên địa bàn, các đơn vị tổ chức sự kiện, du lịch
  • Luôn tiến hành nâng cấp chất lượng dịch vụ, tính thẩm mỹ cho bể bơi
  • Đảm bảo nguồn nước vệ sinh, an toàn cho sức khỏe của khách hàng

 

Facebook là phương thức quảng cáo mô hình bể bơi kinh doanh hiệu quả

Facebook là phương tiện quảng cáo truyền thông hiệu quả

 

2. Xây bể bơi kinh doanh là mô hình kinh doanh theo mùa vụ? 

  • Mùa hè ở miền Bắc thực chất kéo dài từ cuối tháng 3 đến thàng 9 dương lịch, đây là thời gian chủ lực kinh doanh đối với bể bơi ngoài Bắc. Mùa hè mỗi ngày bể bơi có thể thu hút tối đa đến hàng ngàn lượt khách.
  • Đối với các khu vực phía Nam thời gian nắng nóng còn kéo dài hơn rất nhiều. Khi hậu phân rõ hai mùa nóng ẩm nên bể bơi có thể kinh doanh quanh năm.

Ngoài ra, các chủ đầu tư có thể tham khảo thêm mô hình bể bơi 4 mùa. Chỉ cần trang bị thêm máy bơm nhiệt bể bơi là có thể phục vụ được quanh năm. Đây là mô hình hiện đại và đang rất ăn khách tại các thành phố lớn.

 

Bể bơi bốn mùa

 

3. Thời gian thu hồi vốn có lâu không? Bao lâu mới sinh lời?

Nếu thị trường tiềm năng và các chủ đầu tư áp dụng tốt các phương pháp thu hút khách hàng ở trên thì chắc chắn có lãi và nhanh thu hồi vốn.

Bơi lội phụ thuộc vào nhu cầu của con người rất nhiều nên việc doanh thu hàng tháng lên xuống thay đổi là điều bình thường. Tuy nhiên chủ đầu tư không cần quá lo lắng. Nếu quá trình kinh doanh ổn định thì trong khoảng 2 – 4 năm sẽ thu hồi vốn. Sau khoảng thời gian đó sẽ là tiền sinh lời hàng năm ổn định và bền bỉ.

Tuổi thọ trung bình của một công trình bể bơi rơi vào khoảng 25 năm, nên việc thu hồi vốn xoay vòng đầu tư tiếp cho các công trình bể bơi kinh doanh khác là khá thiết thực. Nhìn chung, việc kinh doanh nào cũng có mạo hiểm kèm theo. Chủ đầu tư nên tính kỹ càng trong từng bước để tối đa hóa lợi ích.

Trên đây là toàn bộ thông tin về xây hồ bơi kinh doanh – kinh doanh bể bơi có lãi như thế nào mà Union chia sẻ. Mong rằng kiến thức bổ ích trong bài viết sẽ giúp các chủ đầu tư tham khảo, có thêm các kinh nghiệm hữu ích để chuẩn bị kinh doanh mô hình này. Khi cần tư vấn thiết kế – thi công lắp đặt bể bơi vui lòng liên hệ: 0888.176.539

 




Bài xem nhiều