Cách tẩy trắng quần áo bằng javen & những điều cần lưu ý

03/09/2020 08:56 UTC - Lượt xem: 245193

Cách tẩy trắng quần áo bằng javen là phương pháp phổ biến hiện nay trong việc đánh bay mọi vết ố, nấm mốc ra khỏi quần áo trắng, đem đến màu trắng tinh khiết. Tuy nhiên có nhiều người mắc phải sai lần khi dùng quá nhiều thuốc tẩy dẫn đến mùn vải, dễ rách. Do vậy, trong bài viết hôm nay Union xin hướng dẫn cách sử dụng chi tiết và những lưu ý đặc biệt quan trọng khi sử dụng. Đừng bỏ qua nhé!

Cách tẩy trắng quần áo bằng Javen

 

Thuốc tẩy Javen – Thuốc tẩy trắng quần áo là gì?

Hóa chất Javen được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống, điển hình trong tẩy trắng quần áo hiệu quả. Tại vì sao mà Javen có thể tẩy trắng quần áo hiệu quả? Nước Javen là hỗn hợp được tạo thành bởi hai muối NaCl và NaClO. Trong đó NaClO có tính oxy hóa rất mạnh nên phá vỡ các sắc tố màu sắc của các chất. Các vết mực, vết màu trên sợi vải, vật liệu thường là các hợp chất hữu cơ có các liên kết đôi “=” hay liên kết cho nhận kém bền, nhờ tính oxi hóa mạnh của phân tử muối NaClO, các liên kết của hợp chất phức tạo màu bị phá vỡ từ đó phá vỡ các sắc tố màu sắc của vật chất. Đó là lý do vì sao Javen có tính tẩy màu.

Đọc chi tiết tại https://thietbibeboi.union.com.vn/blog/nuoc-javen/

Hiện nay, Javen được sản xuất dưới đóng chai nên có thể dễ dàng vận chuyển và lưu trữ.

Cách tẩy trắng quần áo bằng Javen có ưu nhược điểm gì

1. Ưu điểm

  • Tẩy trắng quần áo hiệu quả, đánh bay nấm mốc, vết ố.
  • Diệt trùng, khử mùi hôi
  • Diệt trừ nấm mốc bám trên quần áo
  • Giá thành rẻ
  • Dễ sử dụng
  • Nhanh gọn

2. Nhược điểm

  • Không được sử dụng cho quần áo màu, các loại vải tơ tằm.
  • Sử dụng nhiều lần lên quần áo sẽ làm bạc màu, mủn vải.

 

Ưu nhược điểm khi sử dụng nước javen tẩy trắng quần áo

 

Cách dùng nước tẩy quần áo Javen

Để đem lại cho quần áo một màu trắng tinh tươm đúng như ý muốn thì bạn nên thực hiện theo các bước hướng dẫn tẩy trắng quần áo bằng nước javen dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị

  • Nước javel
  • Xà phòng
  • Quần áo trắng cần tẩy
  • Chậu
  • Găng tay, khẩu trang

Bước 2: Tẩy quần áo

  • Làm ướt quần áo trắng.
  • Đeo găng tay, khẩu trang đầy đủ trước khi bắt đầu tiến hành pha
  • Đọc kỹ các bước hướng dẫn sử dụng trên vỏ chai hoặc giấy khi mua có kèm theo.
  • Pha loãng tỷ lệ 50ml nước Javen ứng với 4 lít nước đã pha sẵn bột xà phòng khuấy đều.
  • Cho quần áo trắng cần tẩy vào ngâm với dung dịch vừa pha trong chậu.
  • Tiến hành đợi trong khoảng 5 – 7 phút đối với vết ố nhẹ, 8 -10 phút đối với vết ố nặng.
  • Sau đó, giặt, xả lại bằng nước sạch nhiều lần cho hết mùi. Sau đó muốn quần áo thơm tho, đánh bay mùi thuốc tẩy Javen thì bạn đọc nên ngâm nước xả thơm nhé.

Bước 3: Vắt khô, phơi quần áo trắng như mới

Sau khi ngâm thì đem phơi khô trước nắng và gió. Như vậy cách tẩy áo trắng bị ố vàng bằng javen thật đơn giản phải không nào! Chỉ với vài bước đơn giản là quần áo lại trắng sạch như mới!

 

Hướng dẫn các bước tẩy trắng quần áo bằng javen

 

Những lưu ý khi sử dụng javen tẩy trắng quần áo

1. Không đổ thuốc tẩy Javen trực tiếp lên quần áo

Trong quá trình sử dụng thuốc tẩy quần áo javen, khi thực hiện tuyệt đối không được đổ trực tiếp lên quần áo, cho dù thấm nước. Khi đổ trực tiếp như vậy, thành phần chất tẩy quá mạnh dẫn đến thuốc sẽ ăn mòn các sợi vải rất nhanh chóng, quần áo mặc mủn dần, dễ rách.

Nhằm mang đến hiệu quả tẩy trắng như mong muốn thì bạn nên tiến hành pha loãng thuốc tẩy. Sau đó làm theo bước hướng dẫn ghi trên vỏ chai, hoặc tờ giấy hướng dẫn sử dụng.

 

Lưu ý khi sử dụng javen tẩy trắng quần áo

Không đổ trực tiếp Javen lên quần áo

 

2. Sử dụng đúng liều lượng theo hướng dẫn trên bao bì

Để quần áo trở nên sạch sẽ, không có mùi khó chịu thì bạn nên thực hiện đúng các chỉ dẫn về liều lượng sẽ mang đến hiệu quả cao và không ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm. Bên cạnh đó, ngoài dùng để tẩy trắng quần áo ở nhà thì bạn có thể dùng tẩy trong nhà vệ sinh, nhà bếp, sàn nhà,….

 

Sử dụng đúng liều lượng in trên bao bì sản phẩm

Sử dụng đúng liều lượng in trên bao bì sản phẩm

 

3. Đảm bảo an toàn khi dùng nước javel tẩy trắng quần áo

Vì Javen có tính oxi hóa, ăn mòn cao, do vậy trong quá trình tẩy quần áo thì nên sử dụng bao gang tay, khẩu trang để tránh tiếp xúc dung dịch lên da tay. Trong trường hợp lỡ bắn vào mắt, bạn nên rửa ngay trực tiếp ngay nước sạch. Rồi đến ngay cơ sở ý tế khám, điều trị kịp thời.

 

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm Javen

 

4. Để xa tầm tay trẻ em

Để nước Javen tránh xa tầm tay trẻ em và chậu quần áo đang được ngâm tẩy rửa. Da người tiếp xúc trực tiếp với nước Javen sẽ cảm thấy rát, trong khi đó làn da trẻ em yếu đuối và nhạy cảm hơn nhiều. Hơn nữa trẻ em rất hiếu động, có thể sẽ uống nhầm Javen, trong trường hợp này nên nhanh chóng đưa trẻ đi bệnh viện càng sớm càng tốt. Nếu sử dụng xong, đóng chặt nắp chai kỹ càng để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh xa tầm tay trẻ em.

5. Không sử dụng Javen để tẩy quần áo màu

Như thông tin Union đã đưa ở trên, Javen dễ dàng phá vỡ các liên kết sắc tố màu sắc có trong vải. Tuy nhiên Javen đã được pha loãng nên hiệu quả không hoàn toàn, khi ngâm quần áo màu vào thì sẽ bị loang lổ, chỗ bị chỗ không bị mất màu hoàn toàn. Từ đó khiến chiếc áo màu đó không thích hợp để mặc nữa,

6. Hạn chế sử dụng Javen tẩy áo trắng và không ngâm quần áo trong Javen qua đêm

Javen có tính oxy hóa mạnh, vì thế tẩy áo trắng bằng javen quá nhiều sẽ khiến quần áo bị mục nát do chất vải đã bị ăn mòn. Ngâm quần áo bằng Javen qua đêm cũng tương tự, điều này khiến chiếc áo dễ dàng bị mục. Áo trắng ngâm qua đêm còn dễ bị ố vàng, không thể mặc lại được nữa.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn của Union về cách tẩy trắng quần áo bằng Javen. Hi vọng quý bạn đọc có thể sử dụng hiệu quả, ngoài ra khi cần mua nước javen để tẩy ố nhà vệ sinh, nhà tắm hoặc xử lý làm sạch bể bơi xin vui lòng liên hệ theo hotline: 0888.176.539.

 




Bài xem nhiều