Cách bơm bể bơi phao - phao bơi bằng tay & máy bơm

01/12/2020 22:08 UTC - Lượt xem: 127995

Đa số mọi người bơm hơi bể bơi sai cách dẫn đến bể không có độ căng và độ êm ái đạt chuẩn. Hiểu được vấn đề này, Union sẽ hướng dẫn các cách bơm bể bơi phao chi tiết trong bài viết dưới đây. Cùng tham khảo ngay nhé!

Cách bơm bể bơi phao

 

Cách bơm bể bơi – phao bơi bằng bơm xe đạp

Đây là cách bơm bể bơi phao dễ thực hiện. Chúng ta có thể tận dụng bơm xe đạp có sẵn ngay tại nhà để tiến hành quá trình bơm như sau:

→ Bước 1: Chuẩn bị

  • Bể bơi phao cho bé: Nên chọn bể bơi phao vinyl có kích thước phù hợp và đảm bảo an toàn cho bé tránh chọn những loại bể có thành cao vì khi bơm nước vào thì mực nước trong bể sẽ cao gây nguy hiểm cho bé.
  • Miếng gỗ nhỏ (Như hình minh họa)
  • Bơm xe đạp

→ Bước 2: Sử dụng bơm xe đạp, gắn đầu vòi bơm vào van bể. Tuy nhiên, phần lớn đầu vòi bơm có kích thước không tương thích với van bể. Khi đó các bạn hãy dùng thêm miếng gỗ nhỏ đã chuẩn bị chèn vào van cũng như lót thêm ống nhựa nhỏ để kết nối đầu vòi bơm và van bể sao cho vừa vặn.

 

Sử dụng mảnh gỗ nhỏ để hỗ trợ quá trình bơm bể bơi phao

Gắn miếng gỗ nhỏ vào bể bơi phao

Gắn miếng gỗ vào van bể bơi

Gắn vòi bơm vào miếng gỗ nhỏ

 

→ Bước 3: Sau đó hãy dùng sức bơm tương tự như khi bơm xe đạp để bơm bể bơi. Lưu ý không nên bơm căng quá hay xẹp quá sẽ làm ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm.

→ Bước 4: Rút vòi bơm và đóng kín van bể bơi lại.

→ Bước 5: Bơm nước sạch vào bể với lượng nước phù hợp để cho bé có thể thoải mái nô đùa. Mang đến môi trường bơi lội, vui đùa dưới nước lý tưởng cho các bé.

 

Bơm nước sạch vào bể bơi phao

 

→ Bước 6: Khi bé chơi xong, phụ huynh cần xả hết nước bằng van xả và xì toàn bộ hơi của thành bể. Phơi khô và gấp gọn. Tránh trường hợp chưa khô mà đã gấp gọn sẽ ảnh hưởng đến độ bền của bể.

Cách bơm hồ bơi phao – phao bơi bằng bơm mini

Sử dụng bơm mini để bơm bể bơi phao là những cách bơm phổ biến được nhiều phụ huynh sử dụng. Dưới đây là quy trình thực hiện chi tiết:

→ Bước 1: Chuẩn bị

  • Bể bơi phao cho bé
  • Máy bơm tay mini

 

Bể bơi phao đính kèm cầu trượt

 

→ Bước 2: Chuẩn bị bể bơi phao kích thước phù hợp. Tiến hành trải bể bơi trên nền phẳng đảm bảo bể được trải đủ kích thước.

→ Bước 3: Tiến hành bơm căng thành bể bằng cách bơm hơi từ bơm mini sao cho hợp lý.

 

Cách bơm bể bơi phao bằng bơm mini

 

→ Bước 4: Thực hiện bơm nước sạch vào bể, tạo sân chơi nô đùa dưới nước, bơi lội của trẻ nhỏ. Sau khi sử dụng xong tiến hành xả nước và xả hơi thành bể rồi phơi khô, gấp gọn, cất đi.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách vá bể bơi – phao bơi bị thủng tại nhà【 HIỆU QUẢ 】

Cách bơm bể bơi – phao bơi bằng bơm chuyên dụng

Bơm chuyên dụng là thiết bị đi kèm khi mua sản phẩm. Cách bơm tương tự như 2 phương pháp bên trên mà chúng tôi đã giới thiệu. Cụ thể như sau:

→ Bước 1: Chuẩn bị

– Bể bơi phao

– Bơm chuyên dụng

 

Bơm chuyên dụng

 

→ Bước 2: Trải bể bơi phao trên địa hình bằng phẳng.

→ Bước 3: Gắn vòi bơm chuyên dụng vào van bể bơi. Dùng lực tay bơm làm phồng bể bơi, tạo độ căng nhất định.

 

Cách bơm bể bơi phao bằng bơm chuyên dụng

 

→ Bước 4: Đóng van bể, tiến hành bơm nước sạch vào bể, tạo môi trường bơi lội thoải mái cho trẻ.

 

Cách xả nước bể bơi phao

 

→ Bước 5: Sau khi các bé chơi xong, thực hiện xả toàn bộ nước trong bể và xì hơi, phơi bể bơi phao chỗ thoáng gió, tránh ánh nắng gắt. Sau đó gấp gọn, cất đi

Trên đây là toàn bộ thông tin cách bơm bể bơi phao – phao bơi bằng tay, bơm xe đạp, bơm chuyên dụng, mini mà Union chia sẻ. Hi vọng bài viết này giúp các bạn thực hiện thành công tại nhà.

 




Bài xem nhiều